Theo kịp với thời đại

Theo kịp với thời đại

Vào đầu năm mới, nhiều gia đình lại chụp một bộ ảnh mới, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Khi nào thì công ty của bạn chụp ảnh mới?

Mọi doanh nghiệp đều phải làm mới hình ảnh của mình trên website. Đó là việc làm cho thấy công ty của bạn vẫn đang hoạt động và tạo sự chú ý cho khách hàng. Đồng thời nó cũng giúp cải thiện thứ hạng website trên các máy tìm kiếm.

Sự phổ biến của việc tìm kiếm trên Youtube và Google Images cho thấy nhu cầu tìm kiếm bằng hình ảnh của người dùng. Đơn giản vì bộ não xử lí hình ảnh nhanh hơn so với văn bản. Và họ sẽ bấm chuột vào hình ảnh nào ấn tượng, bắt mắt nhất. Ảnh stock ngày càng trở nên nhàm chán và không có tính xác thực. Còn không có ảnh đồng nghĩa với việc bạn vô hình.

Có càng nhiều ảnh trên website, có nhiều ảnh đẹp và thường xuyên cập nhật hình ảnh giúp giữ chân người dùng lâu hơn, dễ tạo ấn tượng hơn. Nhờ đó bạn có nhiều cơ hội để biến người xem thành khách hàng. Và website có thể đạt thứ hạng cao hơn, từ đó tiếp cận được nhiều người hơn.

Mặc dù lí thuyết hiệu ứng ưu thế hình ảnh (“Picture Superiority Effect”)[1], nói rằng hình ảnh dễ nhớ hơn từ ngữ, nhưng website của bạn vẫn cần tới văn bản. Có những hình ảnh giúp định hướng hoặc minh hoạ sẽ khiến bài viết dễ nhớ hơn. Hoặc ở đây bạn không muốn đọc :)). Điều này cực kì hiệu quả trong thời đại mà công chúng dành rất ít thời gian để đọc.

Hình ảnh cũng hiệu quả hơn lời nói khi diễn đạt ý tưởng. Hình ảnh cũng đòi hỏi ít thời gian tiếp xúc hơn so với văn bản khi muốn ghi nhớ lâu dài.

Cập nhật hình ảnh cho doanh nghiệp của bạn

Không khó để nhận ra ai đó đang mặc quần áo lỗi mốt, sử dụng điện thoại đời cũ, hoặc trong nhà dùng đồ trang trí hết thời. Ảnh chân dung nghề nghiệp nói riêng và ảnh doanh nghiệp nói chung cũng nhanh chóng lỗi mốt như kiểu tóc và trang phục vậy. Bởi vì, phong cách và kĩ thuật chụp cũng thường xuyên được thay đổi.

Website của doanh nghiệp cần tới những bức ảnh đẹp, xác thực và được thay mới vài năm một lần. Hãy cho công chúng thấy công ty của bạn không chỉ đang hoạt động tốt mà còn theo kịp với thời đại.

Gia đình chụp ảnh hàng năm để thấy con cái trưởng thành như thế nào. Cá nhân và doanh nghiệp của bạn cũng nên làm như vậy.

__

[1] Kirkpatrick, E. A. (1894). An experimental study of memory. Psychological Review, 1, 602/609.

Dịch từ Lines of Sight. Ảnh: Paratime Studio

Chuyên mục: Dành cho Khách hàng
Từ khoá: ,
Bài trước
Dự án ảnh tư liệu “Bộ tứ siêu đẳng”
Bài sau
Những lưu ý khi thuê người chụp ảnh sự kiện
Menu